Trong khi nhà phố mặt tiền cho thuê kinh doanh gặp khó khăn vì COVID-19 . Căn hộ cho thuê tại các khu công nghiệp vẫn là cửa sáng để đầu tư nhờ độ hấp dẫn của BĐS công nghiệp. Lượng lớn các chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp vẫn không hề giảm sút.

Chuyên gia nhiều, nguồn cung khan hiếm

Bắc Ninh đang là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI. Đến hết tháng 8/2020, toàn tỉnh có 1.602 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 500 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 6 toàn quốc về thu hút đầu tư. Với cơ chế chính sách có nhiều đổi mới, sáng tạo, Bắc Ninh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền sản xuất công nghiệp tiên tiến, hiện đại như: Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Mỹ…

Đi vào hoạt động từ năm 2005, với quy mô lên tới 651 ha, KCN Yên Phong 1 đang là nơi “đáp” của hơn 100 doanh nghiệp, trong đó có tên nhiều ông lớn ngành công nghiệp với số vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng như: Samsung, Panasonic, Canon, Orion, Dongsin, Mobase, Dawon Vina, Hansol, Ottogi, KCC…

Theo thông tin từ một đơn vị môi giới bất động sản khảo sát tại Bắc Ninh, hiện tỉnh này đang có hơn 50.000 người ngoại quốc làm việc, đa phần là chuyên gia đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, và một số nước châu Âu… dự báo số lượng này sẽ tăng ổn định từ 20-25% mỗi năm.

Những lao động đến từ nước ngoài có đến trên 85% là giám đốc điều hành, quản lý, chuyên gia trong các doanh nghiệp, còn lại là lao động kỹ thuật cao. Đối tượng này có nhu cầu thuê nhà trong thời gian dài và sẵn sàng bỏ ra mức phí 18 đến 34 triệu đồng/tháng để thuê được những căn hộ chuẩn 4 – 5 sao đầy đủ tiện ích. Tuy phân khúc căn hộ hạng sang cho chuyên gia thuê tại thành phố này không thiếu đến mức trầm trọng nhưng các dự án đáp ứng đủ các tiêu chí thì lại thường tập trung ở thành phố là chính, trong khi kế cận các khu công nghiệp thì lại vô cùng thiếu vắng.

Bài toán cho thuê hấp dẫn

Chỉ cần dạo qua một lượt các trang đăng tin cho thuê, với từ khóa cho thuê căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh, người xem sẽ dễ dàng biết được mức giá cho thuê căn hộ tại thị trường này. Giá cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ tại chung cư Royal Park (đường Kinh Dương Vương) và Vinhome sẽ có giá từ 12 triệu/tháng, giá thuê căn 2 phòng ngủ từ 15-16 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là từ 17-25 triệu đồng/tháng….

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, Yên Phong, Bắc Ninh) cho biết, đầu năm 2019 sau một thời gian dành dụm đã quyết định đầu tư gần 3 tỷ đồng mua 2 căn hộ, mỗi căn rộng 64 m2, hai phòng ngủ tại thành phố Bắc Ninh.

Cuối năm 2020, khi vừa được chủ đầu tư bàn giao nhà, anh chị quyết định đăng tin cho thuê, và nhanh chóng nhận được liên hệ từ một công ty muốn cho chuyên gia người Hàn Quốc đang làm việc tại KCN Yên Phong với giá 15 triệu đồng/căn/tháng trong 2 năm. Với mức giá trên, mỗi năm anh chị thu về 360 triệu đồng (tương đương 15%/năm, gấp 2.5 lãi suất gởi ngân hàng). Theo tính toán, chỉ sau khoảng 4 – 5 năm là anh Hùng có thể hoàn vốn, đó là chưa kể “lợi nhuận” từ việc giá trị bất động sản của hai căn hộ ngày càng tăng, và lãi suất từ số tiền nhận được hàng năm.

Bà Phan Thị Ngọc Lan, Tổng Giám đốc Athena Land cho biết, trước đây đơn vị này phân phối chủ yếu các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và chung cư. Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây công ty này tập trung nhiều hơn vào mảng bất động sản dịch vụ kế cận các khu công nghiệp. Vì theo bà Lan, trước diễn biến COVID-19 còn phức tạp thì tạm thời thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, nhà phố cho thuê mặt bằng không mấy khả quan và hấp dẫn nhà đầu tư. Trong khi đó, làn sóng dịch chuyển của các ông lớn ngành công nghiệp lan sang Việt Nam khiến bất động sản dịch vụ kế cận khu công nghiệp nơi nào cũng tiềm năng.

Xem thêm :

Và dự án lấp mảng trống thị trường

Nhằm đáp ứng nhu cầu nơi ở ngày càng cao của chuyên gia nước ngoài, mới đây Công Ty Cổ phần Điện tử Susan đã hé lộ thông tin về dự án Korea Town, nhắm tới đối tượng là các chuyên gia và người lao động nước ngoài sinh sống và làm việc tại KCN Yên Phong Bắc Ninh, dự án được thiết kế thông minh hiện đại, chuẩn 4 sao, hứa hẹn sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của người nước ngoài.

Dự án này được quy hoạch đồng bộ với 2 phân khu: Khu căn hộ dịch vụ và shop thương mại. Trong đó, 127 căn shop thương mại được xây 4,5 tầng, thích hợp với nhiều loại hình kinh doanh: khách sạn mini, siêu thị, nhà hàng, cà phê, thời trang, gym, spa, dịch vụ vui chơi giải trí…Khu căn hộ dịch vụ bao gồm: Trung tâm thương mại và các căn hộ dịch vụ cao cấp cho chuyên gia. Ngoài ra, hệ thống công viên cây xanh, bãi đỗ xe, các tiện ích phụ trợ cũng được chủ đầu tư này rất chú trọng.

Được biết, Shophouse Korea Town nằm ngay giữa khu công nghiệp Yên Phong và khu công nghiệp Yên Phong mở rộng, chỉ cách nhà máy Samsung Bắc Ninh chưa đến 1 km. Lợi thế về vị trí này có thể đánh giá là “nhất cử lưỡng tiện”, vừa đủ gần để các chuyên gia nước ngoài và kỹ sư làm việc tại các nhà máy ở KCN Yên Phong không mất quá nhiều thời gian di chuyển, đồng thời tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời hiếm có cho các nhà đầu tư thức thời.

Liên hệ tư vấn

Đăng ký tham quan và tư vấn dự án !

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *