Quỹ đất dồi dào, được thiên nhiên ưu đãi, nay thêm bức tranh quy hoạch ngày càng sáng rõ, khu vực phía Nam Phan Thiết hội đủ yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa để phát triển.

Nhà đầu tư hưởng lợi

Mới đây, UBND Bình Thuận đã tổ chức chuyến thị sát chuẩn bị triển khai tuyến đường Hàm Kiệm – Tiến Thành (tổng vốn đầu tư hơn 460 tỷ đồng) nối với cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây từ QL1 xuống đường biển quốc gia ĐT719B (vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng), chạy song song với đường ĐT719 hiện hữu sắp sửa được làm mới (khoảng 600 tỷ đồng).

Các con đường này đều nối QL55 đi Bà Rịa – Vũng Tàu đến Sân bay quốc tế Long Thành ở phía Nam và sân bay Phan Thiết ở phía Bắc.

Quy hoạch hạ tầng giao thông đồng bộ, liên tục tạo sóng cho BĐS khu vực Nam Phan Thiết
Quy hoạch hạ tầng giao thông đồng bộ, liên tục tạo sóng cho BĐS khu vực Nam Phan Thiết

Việc nâng cấp công trình và đầu tư thêm 2 tuyến đường kết nối trực tiếp ra hướng biển không chỉ tạo “khung xương” vững chắc, mà còn mở ra động lực phát triển kinh tế phía Nam của tỉnh khi kết hợp đồng bộ với quy hoạch cảng du thuyền quốc tế và sân bay Phan Thiết.

Bên cạnh đó, thông tin UBND tỉnh Bình Thuận ra quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển Tân Thành và công bố quy hoạch sử dụng đất đến năm 2040 với tổng tỷ lệ đất sử dụng cho du lịch và thổ cư của khu vực này lên đến 70%.

Dải đất dọc bờ biển Tân Thành nghiễm nhiên trở thành "đất vàng" cho các đại đô thị du lịch biển
Dải đất dọc bờ biển Tân Thành nghiễm nhiên trở thành “đất vàng” cho các đại đô thị du lịch biển

Điều này là “điểm rơi” thu hút vốn đầu tư đổ về Bình Thuận. Trước tiềm năng của khu vực cùng chính sách thu hút đầu tư mở của UBND tỉnh, các “ông lớn BĐS” và những nhà đầu tư cá nhân cũng đã nhanh chóng nhập cuộc.

BĐS Nam Phan Thiết lên ngôi

Đối với lĩnh vực đầu tư BĐS, thông tin quy hoạch vùng và hạ tầng giao thông luôn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, bởi vậy ngay từ thời điểm sơ khởi, nhiều chủ đầu tư đã bắt kịp cơ hội để rót vốn nhằm tiên phong khai phá quỹ đất dồi dào tại phía Nam Phan Thiết. BĐS biển nhờ vậy mà tăng trưởng nhanh chóng.

BĐS biển Nam Phan Thiết tăng trưởng nhanh chóng nhờ làn sóng quy hoạch, đầu tư hạ tầng
BĐS biển Nam Phan Thiết tăng trưởng nhanh chóng nhờ làn sóng quy hoạch, đầu tư hạ tầng

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận cuối tháng 9 vừa qua, địa phương đã trao quyết định đầu tư cho 11 dự án với tổng vốn đầu tư trên 23.000 tỷ đồng. Bên cạnh sự nhạy bén về thông tin quy hoạch, việc tham gia thị trường của các chủ đầu tư lớn đã tiếp tục khẳng định niềm tin của các nhà đầu tư.

Ghi nhận nhanh tại một số sàn giao dịch BĐS tại Phan Thiết, hàng ngày các đơn vị đón khoảng 30 – 50 khách đến tham quan và tìm hiểu các dự án. Đặc biệt, thời điểm cuối tuần lượng khách có thể tăng gấp 2 – 3 lần.

Các đơn vị này còn cho biết, thông tin quy hoạch và sự tham gia của các tập đoàn BĐS lớn đã thúc đẩy khách hàng và nhà đầu tư mạnh dạn hơn khi “xuống tiền” vào những sản phẩm như shophouse, biệt thự biển dù mức giá tầm 4 – 7 tỷ đồng, điều này có thể tạo nên “kỳ tích” khiến BĐS Nam Phan Thiết tiến gần đến chu kỳ tăng lớn nhất lịch sử.

Trở thành tâm điểm ngay khi các thông tin quy hoạch được công bố là tổ hợp du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay do tập đoàn Nam Group phát triển với quy mô lên tới 90ha. Dự án tích hợp 12 phân khu tiện ích đẳng cấp, điểm nhấn đặc biệt là trung tâm thể thao biển tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam, kỳ vọng sẽ đóng vài trò dẫn dắt du lịch ở phía Nam Phan Thiết.

Tổ hợp Thanh Long Bay quy mô 90ha, với điểm nhấn là trung tâm thể thao biển chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam
Tổ hợp Thanh Long Bay quy mô 90ha, với điểm nhấn là trung tâm thể thao biển chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam

Trong đó, đáp ứng sự mong đợi của các nhà đầu tư và thị trường BĐS biển đang khan hiếm nhà phố thương mại biển, Thanh Long Bay giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu tiên và duy nhất tại Bình Thuận – shop house biển 2 mặt tiền, sở hữu lâu dài mang tên The Sound.

The Sound có quy mô 7,62ha, gồm 9 tiểu khu được ví như Phố Tây sầm uất trong lòng tổ hợp nhà phố thương mại biển rộng 19ha của Thanh Long Bay. The Sound mang tới màu sắc riêng biệt và độc đáo nhờ kiến trúc gợn sóng tinh tế mô phỏng những thanh âm của sóng biển, vừa trẻ trung, hiện đại lại đậm chất Hawaii.

The Sound - nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền, sở hữu lâu dài lần đầu tiên và duy nhất tại Nam Phan Thiết
The Sound – nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền, sở hữu lâu dài lần đầu tiên và duy nhất tại Nam Phan Thiết

Theo DKRA Vietnam – Tổng đại lý tiếp thị & phân phối dự án, shophouse biển The Sound thu hút giới đầu tư bởi đợt thanh toán đầu tiên chỉ 490 triệu đồng, tương đương 10% giá trị. Thời gian thanh toán lý tưởng, kéo dài lên đến 4 năm, tương đương chỉ 1.5%/3 tháng và ngân hàng cam kết cho vay 70% giá trị trong 25 năm.

Ngoài ra, dự án còn được áp dụng chính sách hỗ trợ kinh doanh 2 năm đầu tiên, tương đương 12% tổng giá trị sản phẩm. Đây là cơ hội đầu tư rất hấp dẫn với chính sách thuận lợi nghiêng về các khách hàng.

NGUỒN: tuoitre.vn

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *