Shophouse là loại hình đầu tư đang nở rộ trong những năm gần đây. Làn sóng đầu tư shophouse mạnh mẽ bởi khả năng sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên song hành với đó là những rủi ro giống như bất kì hình thức đầu tư nào. Cùng tìm hiểu Shophouse là gì? Ưu nhược điểm để có cái nhìn tổng quan nhất về shophouse nhé.

Shophouse là gì?

Shophouse là gì
Shophouse là loại hình kết hợp giữa kinh doanh và để ở

Shophouse (còn được gọi là nhà phố thương mại) là loại nhà liền kề được thiết kế có chức năng để ở kết hợp với kinh doanh. Đây là loại bất động sản đã có từ rất lâu ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…Du nhập vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, shophouse nhanh chóng nhận được sự quan tâm và săn đón từ các nhà đầu tư.

Thiết kế của shophouse

Tất cả các căn shophouse trong cùng một dự án có thiết kế gần như giống nhau. Đây là thiết kế quy hoạch cứng không thể điều chỉnh cũng như không thể thay đổi cấu trúc:

  • Tầng xây dựng thấp từ 2 – 3 tầng.
  • Mặt tiền không quá lớn, đổi lại chiều sâu kéo dài ở phía trong.
  • Phần hiên trước cửa hàng: thuật ngữ “Five foot way” có nghĩa “5 bước chân” với chiều dài 1.524m là điểm gần như bắt buộc của các shophouse thế kỷ 19.
  • Đa chức năng sử dụng, kết hợp sinh hoạt của dân cư và thương mại kinh doanh.

Ưu điểm của shophouse

1. Vị trí vàng

Các vị trí xây Shophouse thường là nơi gần các đường lớn, trung tâm đô thị, nơi có lượng người lưu thông đi lại cao để tối ưu hóa giá trị của shophouse. Như vậy Shophouse dễ dang có được tiềm năng khách hàng từ chính khu dân cư, đô thị xung quanh. Đảm bảo nguồn việc kinh doanh hoặc cho thuê của nhà đầu tư hoạt động tốt.

2. Số lượng Shophouse hạn chế

Thường số lượng căn Shophouse chiếm 2-3% tổng số lượng căn hộ. Hi hữu tại một số dự án lớn khu đô thị con số này lên tới 5%. Vị trí đẹp, khả năng sinh lời hấp dẫn nên các căn Shophouse thường được săn đón từ sớm. Dẫn đến số lượng khá hạn chế. Đối với những dự án có tiềm năng cao nhà đầu tư sẽ phải mua lại các Shophouse với giá cao hơn nhiều nếu không mua từ thời điểm đầu.

3. Thiết kế tiện lợi

Có thể sử dụng kinh doanh, cho thuê ở tầng trệt. Dùng để ở ở tầng 2 khá linh hoạt. Đây là lí do khiến Shophouse giúp nhà đầu tư dễ tính toán cân đối thu chi.

4. Tính thanh khoản tốt

Tổng thể Shophouse nằm ở vị trí đẹp, thiết kế, số lượng hạn chế và được săn đón nhiều. Các nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về tính thanh khoản cao của Shophouse.

5. Giá trị Shophouse có thể tăng cao

Shophouse phụ thuộc rất lớn vào độ phủ của dân cư xung quanh. Khi khu dân cư, độ thị quanh Shophouse đạt đến độ phủ nhất định sẽ đem lại nguồn kinh tế bền vững cho nhà đầu tư. Chính vì thế những căn Shophouse khi cho thuê hoặc bán giá trị sẽ tăng rất nhiều so với thời điểm đầu mua.

6. Khả năng sinh lời cao từ việc cho thuê

Các Shophouse thường được các chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 8 – 10%. Đây là mức lợi nhuận khá cao so với gửi ngân hàng và ít rủi ro hơn các hình thức đầu tư như chứng khoán hay vàng…

7 Giao thông thuận tiện

Việc này cũng giống như bạn chọn vị trí cửa hàng có mặt tiền lớn, lượng khách qua lại nhiều, thông thoáng dễ đến và thu hút nhiều sự chú ý. Shophouse được chọn cho những vị trí gần lối lên xuống chung cư hoặc có khu vực gửi xe bên đường để nhiều người vào mua đồ nhanh. Ngoài ra, để các Shophouse thuận tiện phát triển thì các chủ đầu tư thường xây dựng bãi đỗ xe ngay trước cửa hàng.

Điểm hạn chế của shophouse

1.Giá thành khá cao

Nằm ở vị trí đẹp, tiềm năng kinh tế lớn, có sẵn nguồn khách hàng từ khu dân cư đương nhiên Shophouse sẽ có mức giá không hề rẻ.

Các căn Shophouse thường có giá cao hơn 20% so với các căn hộ cùng dự án. Điều này bắt buộc nhà đầu tư phải nhân nhắc khả năng sinh lời đối với căn Shophouse đó như thế nào, có đáng để đầu tư hay không.

2. Cộng đồng dân cư, đô thị

Độ phủ dân cư của dự án ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của Shophouse. Vì nguồn khách chính là người dân sinh sống trong chung cư, biệt thự của dự án.

Cần có một cộng đồng dân cư đủ lớn để đảm bảo việc kinh doanh, cho thuê Shophouse có lợi nhuận, bền vững.

3. Tính pháp lí và sở hữu

Đối với những căn hộ Shophouse dưới chân các tòa chung cư nhà đầu tư thường được cấp sổ hồng. Giá trị sở hữu trong tối đa 50 năm.

Đối với những căn hộ Shophouse nằm trong các khu đô thị, biệt thự liền kề được cấp sổ đỏ.

Sự khác nhau giữ Shophouse nhà phố thấp tầng và Shophouse chân đế chung cư

Shophouse nhà phố thấp tầng

Shophouse liền kề
Shophouse liền kề gần tương đương với căn biệt thự

Shophouse nhà phố thấp tầng ( Shophouse liền kề ) là là loại nhà liền kề được xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được duyệt, thì có quy định tương đương như đối với các căn biệt thự.

Căn hộ sẽ được cấp quyền sử dụng đất ổn định và lâu dài theo đúng như luật đất đai quy định. Đây là điều mà căn shophouse chân đế chung cư không có được.

Đối với loại hình này nhà đầu tư cần tách biệt giữa khu vực kinh doanh và khu vực ở để tránh lỗi sử dụng bất động sản sai mục đích.

Shophouse chân đế chung cư

Shophouse chân đế chung cư
Shophouse chân đế chung cư nằm dưới chân các tòa chung cư

Shophouse chân đế (hay là khối đế) là loại căn hộ nằm dưới chân các tòa chung cư, thường từ tầng 1 – tầng 5, được cấp sổ hồng sử dụng trong 50 năm. Trong khoảng thời gian này, nhà đầu tư có quyền thực hiện mục đích kinh doanh của mình.

Sau thời hạn 50 năm kể từ ngày mua, căn shophouse chân đế sẽ được hoàn trả lại cho chủ đầu tư.

Shophouse chân đế không được sử dụng với mục đích cư trú nên không thể đăng kí tạm trú tạm vắng tại địa chỉ này. Nhà đầu tư cần nắm chắc điều này để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Có nên đầu tư shophouse hay không? Shohouse có dễ “ăn” như nhiều người vẫn nghĩ

Đầu tiên không thể phủ nhận được tiềm năng sinh lời của các Shophouse là rất lớn. Ví dụ điển hình là sự thành công của mô hình này ở những dự án lớn như Shophouse Vinpearl Phú Quốc, Sun Premier Village Ptimavera, khu đô thị Phú Mỹ Hưng…

Với nhiều ưu điểm vượt trội, nhà đầu tư chỉ cần nắm bắt được thời điểm đầu tư, nhìn thấy được tiềm năng và quyết định xuống tiền đầu tư thì khả năng mang lại lợi nhuận là rất cao.

Đi cùng với khả năng sinh lời hấp dẫn, Shophouse cũng có rất nhiều rủi ro. Đặc biệt khi nhà đầu tư không hiểu rõ shophouse là gì, mục đích sử dụng, cách thức và điều kiện sinh lời.

Ai là người phù hợp để đầu tư Shophouse?

  1. Người lớn tuổi, có số tiền tiết kiệm rảnh rỗi, muốn đầu tư bền vững, lợi nhuận đến từ cho thuê ổn định.
  2. Tâm lí “không bỏ hết trứng vào 1 giỏ” của nhà đầu tư các nghành biến động lớn như chứng khoán, tiền kĩ thuật số..
  3. Cá nhân hoặc gia đình muốn sở hữu căn hộ thương mại để có giá cho thuê cao hơn so với chung cư hay nhà trọ.
  4. Cá nhân hoặc tổ chức muốn có mặt bằng, vị trí đẹp để kinh doanh.
  5. Gia đình, cá nhân cần nơi vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh.
  6. Người cần một nơi vừa để ở lại vừa có thể kinh doanh.
  7. Nhà đầu tư hình thức “bất động sản dòng tiền”.

3 Lưu ý khi đầu tư căn hộ Shophouse

Mục đích sử dụng shophouse

Trước khi đầu tư bất cứ loại hình bất động sản nào bạn cũng nên xác định rõ mục đích đầu tư để làm gì? Dùng để ở, để kinh doanh hay cho thuê hoặc mua – bán.

Ưu tiên vị trí đẹp

Giá các căn ở vị trí góc của tòa nhà, gần mặt đường lớn, tiện đỗ xe, tầm nhìn thoáng, cư dân qua lại đông sẽ có lợi thế kinh doanh tốt hơn nên phù hợp cho bạn khi deal giá cho thuê, tự kinh doanh hay mua – bán vẫn rất có lời.
Những căn này thường có giá cao hơn so với những căn còn lại.

Tiềm năng sinh lời

Nhà đầu tư phải đánh giá tổng quan dự án: mức độ uy tín và năng lực của chủ đầu tư, nhà quản lí hoạt động, khả năng lấp đầy dân cư, giá ban đầu…

Các dự án shophouse có tiềm năng đầu tư sinh lời cao 2021

1 Dự Án Korea Town

Shophouse korea town
Shophouse liền kề korea town

Dự án Korea Town Bắc Ninh – là 1 dự án đẹp của chủ đầu tư Susan, thiết kế quy mô 5 tầng, với diện tích 105m2 – 133 m2, dự án Korea Town sẽ là 1 điểm nhấn trong vùng của KCN Yên Phong, khi sở hữu vị trí đẹp trên mặt đường 42 mét, bao quanh là các khu công nghiệp và công nhân đi lại rất đông đúc, tiện ích đồng bộ.

  • Loại hình phát triển: Nhà phố thương mại
  • Quy mô xây dựng: gồm 4 block với 127 lô shophouse
  • Diện tích lô đất: 105 m2 – 112 m2 – 133 m2
  • Xây dựng: 4.5 tầng
  • Tiện ích nội khu: trường học, công viên cây xanh, bãi đậu xe, khu thương mại, khu thể thao…
  • Giá bán Shophouse: 21 – 33 triệu/m2
  • Pháp lý – Hình thức sở hữu: Sổ hồng 50 năm, sau đó có thể gia hạn tiếp theo quy định của Nhà Nước.

Xem chi tiết căn độc quyền tại đây

2 Dự án Meyhomes capital Phú Quốc

Dự án sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm tại thị trấn An Thới – một trong 2 Thị trấn của Phú Quốc và ở phía Nam Bãi Trường, nơi tiếp giáp và kết nối với các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Phú Quốc.
– Bãi Trường: 0,3km (1 phút di chuyển)
– Bãi Sao: 4,5 km (6 phút di chuyển)
– Mũi Ông Đội: 5 km (6 phút di chuyển)
– Cáp treo Hòn Thơm: 6km (7 phút di chuyển)
– Bãi Kem: 6 km (7 phút di chuyển)
– Sân bay Phú Quốc: 10km (12 phút di chuyển)
– Thị trấn Dương Đông: 18km (20 phút di chuyển)

Có 2 loại hình là:

Shophouse premium

shophouse Meyhomes capital Phú Quốc
Thiết kế Shophouse Meyhomes capital Phú Quốc
  • 🍀 Diện tích đất: từ 117m2 trở lên
  • 🍀 Diện tích xây dựng: từ 287,23 – 373,72m2 trở lên
  • 🍀 Số tầng: 3 tầng + 1 tum

Shophouse Premium loại hình shop phổ biến nhất nhưng không vì thế mà lu mờ đi những thiết kế đa dạng khác biệt dọc các trục đường nội khu mang tên các loài hoa, phù hợp với khách hàng mua ưu tiên để ở cần sự riêng tư nhưng mong muốn kết hợp kinh doanh nhỏ, lẻ. Mỗi căn nhà được ví như những phím đàn hòa nên bản nhạc độc đáo, đa sắc màu.

Shophouse diamond

Shophouse diamond
Thiết kế Shophouse diamond
  • 🍀 Diện tích đất: từ 117m2 trở lên
  • 🍀 Diện tích xây dựng: từ 287,23 – 373,72m2 trở lên
  • 🍀 Số tầng: 4 tầng + 1 tum hoặc 3 tầng + 1 tum

Shophouse Diamond những căn góc, sở hữu 2 mặt tiền, kiến trúc từng căn nhà mang đậm dấu ấn nhiệt đới, hài hoà bản sắc địa phương với không gian rộng mở đón nắng gió từ biển Bãi Trường. Bên cạnh đó cũng không thiếu đi tiêu chuẩn quốc tế về mật độ xây dựng, thương hiệu nội thất danh tiếng… đáp ứng nhu cầu lưu trú khắt khe của khách thượng lưu hay người ngoại quốc.

Xem chi tiết căn độc quyền tại đây

3 Dự án Thanh Long Bay

Shophouse – The sound

Xem chi tiết căn độc quyền tại đây

Thông tin chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0376 05 8888
  • Address:  Địa chỉ: J02 – 06, An Phú Shop Villa, KĐT Dương Nội, Hà Đông Hà Nội.
  • Email: congtydongtayland@gmail.com
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *