“Suất ngoại giao” là một cụm từ không còn quá xa lạ với những người môi giới và các nhà đầu tư bất động sản. Vậy sau đây, hãy cùng Đông Tây Land miền Bắc đi tìm hiểu về suất ngoại giao là gì? Ưu nhược điểm khi mua nhà ngoại giao hiện nayqua bài viết này nhé. 

Suất ngoại giao là gì?

Suất ngoại giao là suất mua bất động sản (nhà liền kề, biệt thự, căn hộ chung cư, đất nền phân lô,…), có mức giá ưu đãi được các chủ đầu tư dành riêng cho một số nhóm người nhất định.

Khái niệm về suất ngoại giao hiện nay chưa được pháp luật công nhận, do đó chỉ được hình thành và sử dụng theo thói quen miệng. Trên thực tế, có nhiều người được mua nhà với suất ngoại giao rẻ hơn rất nhiều so với mức giá thương mại nhưng họ lại không có nhu cầu sử dụng và đã đem bán đi để hưởng phần chênh lệch.

Tiềm năng sinh lời từ Shophouse Vinhomes Smart City
Tiềm năng sinh lời từ Shophouse Vinhomes Smart City

Những đối tượng thường được mua suất ngoại giao bao gồm:

  • Cán bộ, công chức nhà nước: Đây là đối tượng thường được ưu tiên mua suất ngoại giao mức giá thấp hơn từ 10-20% so với giá thị trường.
  • Giới thượng lưu: Đây là đối tượng có nhu cầu mua bất động sản cao cấp mức giá ưu đãi từ 20-30% so với giá thị trường.
  • Các đối tác của chủ đầu tư: Đây là đối tượng được chủ đầu tư ưu đãi để tạo mối quan hệ kinh doanh.

Xem thêm: The 5 Way Phú Quốc 

Những ưu điểm khi mua nhà ngoại giao 

Giá bán ưu đãi: Đây là ưu điểm lớn nhất của mua nhà ngoại giao. Mức giá bán suất ngoại giao thường thấp hơn từ 10 – 30% so với giá thị trường giúp người mua tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Vị trí đắc địa: Các dự án này được xây dựng ở vị trí đắc địa, thuận tiện cho giao thông, sinh hoạt và kinh doanh. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn bất động sản.

Chất lượng xây dựng cao cấp: Các căn hộ, biệt thự, nhà liền kề được bán theo suất ngoại giao xây dựng với chất lượng cao cấp, sử dụng vật liệu tốt và được thi công bởi các đơn vị uy tín để đảm bảo cho người mua có được một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

Dịch vụ tiện ích đẳng cấp: Suất ngoại giao được tích hợp đầy đủ các dịch vụ tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của người mua. Chính vì những dịch vụ tốt đó đã đem lại cho người mua một cuộc sống tiện nghi và thoải mái.

Hệ sinh thái thông minh 

Tiềm năng tăng giá: Dự án bất động sản này được xây dựng ở vị trí đắc địa, có chất lượng xây dựng cao cấp và được tích hợp đầy đủ các dịch vụ tiện ích đẳng cấp. Do đó, có tiềm năng tăng giá cao hơn trong tương lai.

Cơ hội giao lưu, kết nối với các đối tượng có cùng đẳng cấp: Các dự án bất động sản có suất ngoại giao sẽ được mua bởi những người có cùng đẳng cấp, vị thế trong xã hội. Do đó, mua nhà ngoại giao có thể là cơ hội để người mua giao lưu, kết nối với những người có cùng đẳng cấp.

Thể hiện đẳng cấp, vị thế: Mua nhà ngoại giao là một cách để thể hiện đẳng cấp, vị thế của người mua. Đây chính là điều mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người thuộc giới thượng lưu.

Những nhược điểm khi mua nhà ngoại giao 

Khó khăn khi sang tên, chuyển nhượng: Đây là nhược điểm lớn nhất của mua nhà ngoại giao. Suất ngoại giao thường không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở mà chỉ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, người mua suất ngoại giao có thể gặp khó khăn khi sang tên, chuyển nhượng nhà; đặc biệt là khi không có giấy tờ hợp lệ.

Dự án đáp ứng nhu cầu mua bán của đa dạng các đối tượng

Tiềm ẩn rủi ro lừa đảo: Có nhiều trường hợp chủ đầu tư lợi dụng suất ngoại giao để lừa đảo người mua, bán nhà với giá cao hơn giá trị thực. Do đó, người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua suất ngoại giao để tránh những rủi ro không đáng có.

Hạn chế về quyền sử dụng: Suất ngoại giao thường có hạn chế về quyền sử dụng, chẳng hạn như không được phép cho thuê, không được phép chuyển nhượng,… Do đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người mua nhà.

Tâm lý e ngại: Nhiều người mua vẫn còn tâm lý e ngại khi mua nhà ngoại giao vì cho rằng đây là loại hình bất động sản không được pháp luật công nhận.

Xem thêm: 5 điều cần chú ý khi mua căn hộ chung cư

Lời kết: 

Như vậy, qua bài viết trên Đông Tây Land miền Bắc đã chia sẻ tới bạn về suất ngoại giao là gì? Ưu nhược điểm khi mua nhà ngoại giao hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn đưa ra những cân nhắc phù hợp trước khi đưa ra quyết định mua nhà ngoại giao. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các dự án bất động sản khác trên website của chúng tôi luôn được cập nhật hằng ngày với những bài viết mới nhất nhé. 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời