Trong lĩnh vực bất động sản thương mại, Shophouse khối đế đang nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, người kinh doanh. Hiện nay, kinh doanh Shophouse khối đế đang được xem là một cơ hội tiềm năng. Hãy cùng Đông Tây Land miền Bắc khám phá những khía cạnh thú vị của kinh doanh và cơ hội khi đầu tư vào loại hình bất động sản này.  

Shophouse khối đế là gì? 

Shophouse khối đế là những căn hộ có từ 1 – 2 tầng, được xây dựng ở tầng đế của các tòa chung cư để tạo ra một khu vực mua sắm phục vụ cho cư dân. Đây là loại bất động sản đa chức năng, vừa để ở vừa để kinh doanh. Loại hình này đang được phát triển trong hầu hết các dự án tòa căn hộ cao tầng hiện nay. Shophouse khối đế có thiết kế hiện đại, đầy đủ các thiết bị, giúp nâng cao chất lượng sống cho người dân và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Shophouse khối đế được xây dựng ở tầng đế của các tòa chung cư
Shophouse khối đế được xây dựng ở tầng đế của các tòa chung cư

Đặc điểm nổi bật của kinh doanh Shophouse khối đế

Shophouse khối đế được đánh giá là một sản phẩm đầu tư có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Bởi vì nhu cầu của người dân ngày càng tăng về tiện nghi và thuận tiện trong sinh hoạt. Dưới đây là các đặc điểm thường có của loại hình bất động sản thương mại này bao gồm:

Vị trí “vàng” thuận tiện cho hoạt động kinh doanh Shophouse

Vị trí nằm tại tầng trệt của các tòa chung cư có mật độ cư dân cao và hướng ra mặt đường lớn với lưu lượng giao thông đông đúc. Bên cạnh đó, Shophouse khối đế dễ dàng tiếp cận với nguồn khách tiềm năng phong phú. Điều này giúp tối đa hóa quá trình kinh doanh và tạo điều kiện lý tưởng để các chủ sở hữu tối ưu doanh thu.

Mục đích sử dụng đa dạng

Shophouse khối đế có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

  • Mở cửa hàng kinh doanh: Với thiết kế và vị trí đắc địa, loại hình nhà phố này rất phù hợp để trở thành không gian kinh doanh cho các mặt hàng như thời trang, ẩm thực,…
  • Cho thuê làm văn phòng: Nhờ vị trí thuận tiện cho việc di chuyển, shophouse khối đế dễ dàng đáp ứng được các tiêu chí làm văn phòng đại diện cho các công ty, doanh nghiệp.
Shophouse khối đế sử dụng với nhiều mục đích khác nhau
Shophouse khối đế sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

Số lượng Shophouse khối đế khan hiếm

Shophouse chiếm tỷ lệ rất ít so với số lượng căn hộ trong khu dân cư. Tuy nhiên, Shophouse khối đế lại nằm ở những vị trí đẹp. Bên cạnh đó ở đây rất thuận tiện để dừng đỗ xe và mua sắm. Vì vậy, Shophouse nhận được sự quan tâm của rất nhiều giới đầu tư săn đón.

Tính thanh khoản và tỉ suất cho thuê cao

Một trong những yếu tố hấp dẫn của Shophouse khối đế chung cư là tính thanh khoản cao. Với vị trí và thiết kế đắc địa, số lượng Shophouse khá hiếm nên tính thanh khoản có thể dễ dàng mua bán hoặc cho thuê.

Theo chuyên gia trong ngành, mô hình nhà phố thương mại khối đế có thể đạt lợi nhuận hàng năm từ 8%-12%, con số này vô cùng lý tưởng cho một khoản đầu tư lâu dài.

Kinh doanh Shophouse khối đế cần lưu ý gì?

Shophouse khối đế là một loại hình nhà ở kết hợp kinh doanh thương mại, được xây dựng tại tầng đế của các tòa chung cư. Shophouse khối đế có nhiều ưu điểm nổi bật, như vị trí đắc địa, thiết kế thông minh, giá trị sinh lời cao và pháp lý rõ ràng. Tuy nhiên, để kinh doanh Shophouse khối đế thành công, bạn hãy tham khảo những lưu ý dưới đây:

Lựa chọn vị trí Shophouse khối đế phù hợp

Để đảm bảo việc kinh doanh Shophouse khối đế thuận lợi hơn trong tương lai, khách hàng nên xem xét vị trí của căn hộ này trước khi quyết định đầu tư. Các căn Shophouse nằm trên các đường lớn và có vị trí thuận tiện để khách hàng dừng, đỗ xe sẽ tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả hơn.

Lựa chọn chủ đầu tư có độ uy tín cao

Shophouse khối đế được phát triển bởi các chủ đầu tư bất động sản uy tín, vì vậy đây là lựa chọn được ưu tiên của khách hàng. Theo các chuyên gia địa ốc, chủ đầu tư uy tín có cách quản lý và vận hành chuyên nghiệp, giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng. Ngoài ra, thương hiệu của chủ đầu tư cũng được coi là bảo chứng cho tiềm năng gia tăng giá trị của Shophouse khối đế trong tương lai.

Shophouse khối đế phát triển bởi chủ đầu tư có uy tín cao
Shophouse khối đế phát triển bởi chủ đầu tư có uy tín cao

Thời gian sở hữu của Shophouse khối đế

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thời hạn sở hữu của Shophouse khối đế thường là 50 năm kể từ thời điểm cấp giấy phép xây dựng. Sau khi hết thời hạn, nhà đầu tư có thể gia hạn hoặc trả lại quyền sử dụng cho chủ đầu tư. Vì quyền sở hữu bị giới hạn, các nhà đầu tư cần cân nhắc cách thức vận hành, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp để đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi.

Lên kế hoạch cho thuê hoặc kinh doanh Shophouse khối đế

Nếu tự kinh doanh, chủ sở hữu Shophouse khối đế cần lựa chọn sản phẩm kinh doanh, phát triển quy mô phù hợp với cộng đồng cư dân tại khu căn hộ để đạt được mục tiêu tối đa lợi nhuận. Trong trường hợp cho thuê lại, nhà đầu tư cũng cần có phương án tương tự để đưa ra mức giá thuê hợp lý. Vị trí thuận lợi của Shophouse khối đế cũng như giá thuê phù hợp là những yếu tố quan trọng để đảm bảo tiềm năng của loại hình này.

Cơ hội và lợi ích khi kinh doanh Shophouse khối đế

Kinh doanh Shophouse khối đế hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đa dạng cho các nhà đầu tư. Không chỉ dừng lại ở việc mua bán sản phẩm, mô hình này còn khuyến khích việc phát triển các dịch vụ, thực phẩm, và giải trí, tạo nên một môi trường sống phong phú. Dưới đây là một số cơ hội và lợi ích kinh doanh Shophouse khối đế đem lại.

Dòng tiền ổn định của kinh doanh Shophouse khối đế

Kinh doanh Shophouse khối đế mang lại dòng tiền ổn định từ việc cho thuê hoặc bán các căn hộ thương mại. Dự án này được xây dựng tại các khu phức hợp thương mại – dịch vụ – căn hộ cao cấp, nơi cư dân có nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, cho thuê hoặc kinh doanh shophouse khối đế lâu dài giúp đảm bảo một nguồn thu nhập ổn định và đáng tin cậy cho chủ sở hữu. Điều này giúp cho nhà đầu tư có thể tính toán lợi nhuận và chi phí trước khi quyết định đầu tư.

Kinh doanh Shophouse khối đế mang lại dòng tiền ổn định
Kinh doanh Shophouse khối đế mang lại dòng tiền ổn định

Được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

Shophouse khối đế được xây dựng với thiết kế thông minh, được sử dụng với nhiều mục đích kinh doanh như văn phòng, cửa hàng, quán cafe, nhà hàng…Việc này giúp cho chủ nhân kinh doanh  Shophouse khối đế có thể linh hoạt sử dụng và thay đổi mục đích kinh doanh tùy theo nhu cầu thị trường. Thiết kế thông minh cũng giúp việc sử dụng Shophouse khối đế cho phép kinh doanh tận dụng tối đa không gian sử dụng lớn hơn so với các loại bất động sản khác.

Tăng giá trị bất động sản

Kinh doanh Shophouse khối đế không chỉ mang lại lợi nhuận ngay lập tức mà còn giúp tăng giá trị bất động sản lên do tiềm năng phát triển và lợi nhuận trong việc bán hay cho thuê trong tương lai. Với vị trí đắc địa, shophouse gần các trung tâm thương mại, trường học,…và giao thông thuận tiện sẽ thu hút sự quan tâm từ nhà đầu tư và tăng giá trị bất động sản của Shophouse khối đế.

Kết luận

Như vậy, kinh doanh Shophouse khối đế không chỉ là một xu hướng mới mẻ mà còn mang trong mình tiềm năng phát triển vượt bậc. Với vị trí đắc địa, mô hình này kết hợp giữa thương mại, căn hộ, cùng với cơ hội đa dạng và sự phong phú trong cách tiếp cận kinh doanh. Có thể nói đây là một loại bất động sản  đáng để các nhà đầu tư tìm hiểu và khám phá.

Hy vọng rằng với những thông tin mà Đông Tây Land miền Bắc chia sẻ sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn chi tiết về loại hình bất động sản này. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm các loại hình bất động sản phổ biến khác tại Việt Nam như đất nền, chung cư, biệt thự đơn lập hay biệt thự song lập,…hãy liên hệ với dongtaylandmienbac.com qua hotline: 036.705.8888 để được cập nhật những thông tin một cách nhanh chóng nhất. 

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm và là đơn vị uy tín trong lĩnh vực bất động sản tại miền Bắc, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản phù hợp nhất..

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *