Quy trình mua bán Shophouse Hải An Center như thế nào? Đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư mới trong lĩnh vực bất động sản đặt ra. Có thể thấy, Shophouse Hải An Center là một dự án đầy tiềm năng tọa lạc tại vị trí đắc địa, thuộc trung tâm thành phố Hải Phòng. Với thiết kế hiện đại, không gian mua sắm và kinh doanh linh hoạt, nơi này tạo ra một môi trường lý tưởng để xây dựng và phát triển các doanh nghiệp thương mại. Hôm nay, hãy cùng dongtaylandmienbac.com tìm hiểu chi tiết về quy trình mua bán của dự án này qua bài viết dưới đây nhé.  

Chi tiết quy trình mua bán Shophouse Hải An Center
Chi tiết quy trình mua bán Shophouse Hải An Center

Thông tin tổng quan về shophouse Hải An Center 

Shophouse Hải An Center là một phần của dự án Hải An Center – một khu đô thị hiện đại tại trung tâm phía Nam thành phố Hải Phòng do Công ty CP Đầu tư H2H Việt Nam làm chủ đầu tư. Với tổng diện tích khu đất rộng 11,85ha và tỷ lệ xây dựng là 58,8%, dự án Hải An Center bao gồm nhiều tiện ích cao cấp như khu thương mại, văn phòng, căn hộ, shophouse và các công trình công cộng. Trong đó, Shophouse Hải An Center được thiết kế với kiến trúc độc đáo, mang đến cho khách hàng không gian kinh doanh đa năng và linh hoạt.

Dự án Hải An Center Hải Phòng có diện tích đất ở chiếm 69.615,6m2, đất dành cho công trình công cộng khoảng 700m2, đất trồng cây xanh rộng 12.296,6m2, khu đỗ xe có diện tích 2.800m2 và đất dành cho đường giao thông là 33.048,8m2. Với quy mô lớn như vậy, Hải An Center là khu đô thị đồng bộ và hiện đại bậc nhất quận Hải An, hội tụ những tiện ích cao cấp nhất đảm bảo cho cư dân cuộc sống đầy đủ và hoàn hảo nhất. Đặc biệt, khi di chuyển đến các địa điểm lân cận, cư dân chỉ tốn rất ít thời gian di chuyển.  

Dự án được thiết kế với kiến trúc độc đáo, mang đến cho khách hàng không gian kinh doanh đa năng và linh hoạt
Dự án được thiết kế với kiến trúc độc đáo, mang đến cho khách hàng không gian kinh doanh đa năng và linh hoạt

Quy trình mua bán Shophouse Hải An Center 

Dựa trên các quy định của pháp luật như Luật Nhà ở 2014, Luật Đất đai 2013, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Luật Doanh nghiệp 2014, quy trình mua bán Shophouse Hải An Center sẽ được thực hiện như sau: 

Về bên phía chủ đầu tư Shophouse 

Khi hoàn thành những công trình hoặc dự án có căn hộ Shophouse, chủ đầu tư cần phải có trách nhiệm gửi đến Sở Tài nguyên và Môi trường (Văn phòng đăng kí đất đai) những giấy tờ cần thiết để đăng ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán căn hộ Shophouse. Các giấy tờ đó bao gồm:

  • Cần chuẩn bị bản sao chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Quyết định đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, quyết định phê duyệt dự án, giấy phép đầu tư.
  • Cần chuẩn bị bản sao chứng thực của Quyết định phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 (có bản vẽ kèm theo), giấy phép xây dựng (nếu có).
  • Cần chuẩn bị Quyết định giao đất hoặc cho thuê đất từ cơ quan có thẩm quyền.
  • Cần chuẩn bị bản sao chứng thực Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư phát triển nhà ở (trừ trường hợp được miễn hoặc nộp chậm theo quy định của pháp luật).
  • Sơ đồ căn hộ Shophouse cần phải là bản vẽ mặt bằng hoàn công hoặc bản vẽ thiết kế mặt bằng có kích thước chuẩn các cạnh của từng căn hộ đã bán, phù hợp với các hiện trạng xây dựng và hợp đồng đã ký.
  • Cần cung cấp danh sách các căn hộ và công trình xây dựng để bán, bao gồm các thông tin số hiệu căn hộ, diện tích đất, diện tích xây dựng và diện tích sử dụng chung, riêng của từng căn hộ.
  • Cần chuẩn bị bản chính của Báo cáo kết quả thực hiện dự án.
  • Cần chuẩn bị bản chính của Giấy chứng nhận đã cấp cho chủ đầu tư (nếu có) trước đó.

Sau khi hoàn tất kiểm tra và thẩm định hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán căn hộ Shophouse, chủ đầu tư dự án sẽ nộp hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn với đất thay cho người được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ Shophouse hoặc cung cấp hồ sơ cho bên mua để tự đi đăng ký theo quy định của pháp luật.

Quy trình mua bán Shophouse Hải An Center sẽ dựa vào chủ đầu tư và khách hàng 
Quy trình mua bán Shophouse Hải An Center sẽ dựa vào chủ đầu tư và khách hàng

Về bên phía khách hàng mua Shophouse 

Nếu trường hợp chủ đầu tư không thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ Shophouse thay mà chỉ hỗ trợ khách hàng trong việc này, người mua cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Cần chuẩn bị bản chính Đơn đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng với quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất (theo mẫu).
  • Cần chuẩn bị bản chính Hợp đồng về chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán căn hộ Shophouse theo quy định của pháp luật.
  • Bản chính của Biên bản bàn giao căn hộ Shophouse Hải An Center.
  • Cần chuẩn bị bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. 
  • Cần chuẩn bị bản chính của Biên bản thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ Shophouse (nếu có).
  • Cần chuẩn bị bản chính của hóa đơn giá trị gia tăng hoặc văn bản của chủ đầu tư để xác nhận người mua căn hộ Shophouse đã hoàn thành tất cả nghĩa vụ tài chính.
  • Cần chuẩn bị bản sao của Sơ đồ vị trí căn hộ Shophouse và sơ đồ mặt bằng tầng nhà điển hình có căn hộ thể hiện rõ kích thước của từng căn hộ.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, người mua cần nộp hồ sơ tại văn phòng đăng ký đất đai (Sở tài nguyên môi trường) nếu là tổ chức hoặc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (Phòng tài nguyên môi trường) nếu là cá nhân hoặc hộ gia đình. Sau đó, người mua sẽ nhận được phiếu tiếp nhận hồ sơ và đợi thông báo về thuế. 

Giá trị đầu tư Shophouse Hải An Center 

Thiết kế và kiến trúc độc đáo 

Shophouse Hải An Center là dự án shophouse đầu tiên tại Hải Phòng có thiết kế hiện đại, sang trọng và độc đáo, mang phong cách kiến trúc Châu Âu. Mỗi căn shophouse có diện tích từ 125 đến 262m2, được thiết kế với 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, có thang máy riêng biệt và sân thượng rộng rãi. Các căn shophouse có mặt tiền rộng từ 6m đến 8m, tạo không gian kinh doanh thoáng đãng và thu hút khách hàng. 

Vị trí đắc địa và khả năng giao thông thuận lợi

Shophouse Hải An Center nằm ngay trung tâm quận Hải An, một trong những quận sầm uất và phát triển nhất của thành phố Hải Phòng. Dự án có vị trí đắc địa, nằm ngay mặt tiền đường Lê Hồng Phong, là tuyến đường huyết mạch của thành phố, nối liền các quận trung tâm và các khu công nghiệp lớn. Dự án cũng gần các tiện ích xung quanh như chợ, trường học, bệnh viện, siêu thị, ngân hàng, công viên, khu vui chơi giải trí… Từ dự án, chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển đến sân bay Cát Bi, cảng Hải Phòng, bến xe Niệm Nghĩa hay trung tâm hành chính thành phố.

Đây là một dự án có thiết kế và kiến trúc độc đáo cùng với vị trí đắc địa rất thuận tiện cho buôn bán và kinh doanh 
Đây là một dự án có thiết kế và kiến trúc độc đáo cùng với vị trí đắc địa rất thuận tiện cho buôn bán và kinh doanh

Tính thanh khoản cao và giá trị gia tăng trong tương lai 

Shophouse Hải An Center là dự án có tiềm năng sinh lời cao nhờ vào vị trí đắc địa, thiết kế độc đáo và chất lượng xây dựng cao cấp. Các căn shophouse có thể kinh doanh nhiều loại hình dịch vụ như: Nhà hàng, cafe, spa, thẩm mỹ viện, showroom, văn phòng… hoặc cho thuê với giá cao. Dự án cũng được hưởng lợi từ sự phát triển của thành phố Hải Phòng, là thành phố cửa ngõ của miền Bắc, là trung tâm kinh tế – thương mại – du lịch – cảng biển của khu vực. Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, giá trị của shophouse Hải An Center sẽ tăng từ 10% đến 15% mỗi năm trong thời gian tới. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thương mại và khu dân cư 

Shophouse Hải An Center không chỉ là nơi kinh doanh mà còn là nơi an cư lý tưởng cho các chủ nhân. Dự án có quy hoạch hài hòa giữa không gian thương mại và không gian sống, tạo ra một cộng đồng dân cư văn minh và hiện đại. Các căn shophouse được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, có không gian sinh hoạt rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi. Dự án cũng có hệ thống an ninh, bảo vệ, camera giám sát 24/7, đảm bảo sự an toàn và yên tĩnh cho cư dân. Ngoài ra, dự án còn có các tiện ích nội khu như công viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, spa, nhà hàng, cafe… nhằm phục vụ các nhu cầu giải trí và thư giãn của cư dân. 

Dự án có tính thanh khoản cao cùng khả năng chuyển đổi kinh doanh lớn rất thuận tiện cho các nhà đầu tư 
Dự án có tính thanh khoản cao cùng khả năng chuyển đổi kinh doanh lớn rất thuận tiện cho các nhà đầu tư

Kết luận 

Trên đây, là chi tiết về quy trình mua bán Shophouse Hải An Center. Việc nắm rõ quy trình này sẽ giúp quý khách hàng có thể chuẩn bị tốt nhất trước khi quyết định mua căn hộ Shophouse tại dự án. Và để đảm bảo quyền lợi và tránh rủi ro phát sinh, quý khách hàng cần lưu ý kiểm tra kỹ các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án cũng như thỏa thuận mua bán trước khi ký kết hợp đồng. 

Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần biết thêm thông tin chi tiết về dự án Shophouse Hải An Center hoặc các dự án bất động sản khác. Hãy nhấc máy và liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 036.705.8888 hoặc truy cập Fanpage để được tư vấn và cập nhật thông tin mới nhất. Đội ngũ chuyên viên của dongtaylandmienbac.com sẽ đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng và hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu và đầu tư bất động sản.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *