Thời gian vừa qua lãi suất của ngân hàng đã liên tục giảm đây chính là một thông tin tích cực cho thị trường bất động sản. Rất nhiều người đã nắm bắt được thông tin này và giao dịch chung cư cũng đã trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Trong bài viết này, hãy cùng Đông Tây Land Miền Bắc tìm hiểu xem Lãi suất hạ nhiệt, giao dịch chung cư sôi động thế nào? nhé.

Các ngân hàng hạ mức lãi suất cho vay mua nhà

Tính đến tháng 9 năm 2023, hầu hết lãi vay mua nhà đều phổ biến ở mức dưới 10%/năm. Ở  top 4 ngân hàng đứng đầu cả nước, BIDV có mức lãi suất thấp nhất chỉ với 7,8%/ năm, Agribank có mức lãi suất là 8%/năm, còn Vietinbank và Vietcombank có mức lãi suất lần lượt là 8,2% và 9,5%/ năm.

Trong khi đó lãi suất của các ngân hàng thương mại khác chủ yếu sẽ dao động từ khoảng 8 đến 9%/ năm. Cụ thể là HDBank với 8,2%/năm, VIB với 8,5%/năm và TPBank với 8%/năm,… Ngoài ra vẫn có một số ngân hàng có mức lãi vay trên 9%/ năm như Sacombank với 9,5%/năm, SeABank với 9,29%/năm,…

Đây là mức lãi suất thấp kỷ lục Và có sự khác biệt rõ ràng so với tháng 12 năm trước. Lãi suất dao động với biên độ lớn từ 3% đến 5,2%. 

Để thấy sau 4 lần giảng lãi suất điều hành của ngân hàng nhà nước thì tiền lãi vay mua nhà đã giảm đáng kể và dự báo sẽ còn tiếp tục giảm về cuối năm. 

Mức lãi vay mua nhà dưới 8% chính là mức lãi vay hợp lý để người dân có thể xoay sở tài chính và mua được nhà. Việc mức lãi vay giảm đáng kể cũng giúp cho thị trường bất động sản trở nên sôi động hơn. 

Lãi suất hạ nhiệt giao dịch chung cư sôi động thế nào?
Lãi suất hạ nhiệt giao dịch chung cư sôi động thế nào?

Xem thêm: Dự án Hinode Royal Park

Thị trường sôi động, nhiều giao dịch được thực hiện

Khi mà lãi suất ngân hàng giảm thì việc gửi tiết kiệm sẽ không phải là ưu tiên hàng đầu của người dân nữa. Các nhà đầu tư sẽ tính toán và cân nhắc những kênh khác có khả năng sinh lời cao hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn đầu tư trong thời điểm này. Với thị trường bất động sản thì những sản phẩm phục vụ trực tiếp đến nhu cầu ở thực vẫn chiếm được ưu thế về số lượng giao dịch.

Trong thống kê của Bộ Xây dựng, 6 tháng vừa qua trên thị trường bất động sản đã có đến 187.000 giao dịch thành công, so với 6 tháng cuối năm trước đạt 36,13%. Lượng gia dịch giảm chủ yếu là ở phân khúc đất nền. Tuy nhiên căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ thì lại ngược lại khi vẫn là phân khúc chiếm sóng trên thị trường, trong quý 1 và quý 2 của năm 2023 đã đạt đến 68.725 giao dịch. 

Theo số liệu đã nghiên cứu thì chỉ riêng thị trường bất động sản tại Hà Nội Đã có 1.290 căn hộ chung cư được giao dịch tại khu vực Vinhomes Ocean Park chỉ trong 7 tháng đầu năm 2023, trong đó giao dịch chuyển nhượng chiếm hơn 50%. Nhìn chung tại Vinhomes Smart City thì giao dịch chung cư cũng sôi động hơn hẳn với tổng 2.300 căn hộ. 

Lãi suất hạ nhiệt giao dịch chung cư sôi động thế nào?
Lãi suất hạ nhiệt giao dịch chung cư sôi động thế nào?

Theo dự đoán thì khoảng nửa cuối năm 2023 thì Ở khu vực phía tây sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường phát triển, còn tại khu vực phía Đông thì sẽ có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ tại khu vực phía Đông cũng đã có những dấu hiệu cải thiện khác biệt từ quý 2 vừa qua khi mà số lượng giao dịch chung cư ở khu vực này đã tăng gấp hai lần so với quý 1.

Qua đó có thể thấy rõ ràng rằng, lãi suất của ngân hàng hạ nhiệt đã giúp cho dòng tiền chảy vào bất động sản và loại hình chung cư phục vụ nhu cầu ở của người dân đã đón được những tín hiệu tích cực đầu tiên. Tâm lý của người mua nhà đã được tháo gỡ ngay khi phía chủ đầu tư Có những động thái điều chỉnh chính sách, đồng thời việc này cũng giúp kích cầu giao dịch hơn.

Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của người mua nên rất khó để xác định thời điểm mà nhà đầu tư nên xuống tiền để đầu tư. Tuy nhiên rất khó có cơ hội để tìm kiếm được thời điểm nào mà thị trường được nhận nhiều sự hỗ trợ như thời điểm hiện tại, tín hiệu tích cực đến từ lãi suất, đầu tư công, cho tới các chính sách ưu đãi của từng dự án riêng biệt. 

Có rất nhiều chủ đầu tư hiện nay đã bắt đầu cắt giảm lợi nhuận đồng thời xây dựng các giải pháp tài chính thông qua các chính sách bán hàng cũng như là tiến độ thanh toán và ưu đãi cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Điều này chứng tỏ rằng các chủ đầu tư đã chấp nhận giảm biên độ lợi nhuận xuống. Sau đó Đây chính là cơ hội để người mua nhà và nhà đầu tư có khả năng tài chính thật sự.

Lãi suất của các ngân hàng hạ nhiệt đã khiến cho thị trường bất động sản trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ đó, các giao dịch được tiến hành nhiều hơn dù là ở bất kỳ tỉnh thành nào trên cả nước.

Xem thêm: Tìm hiểu về 8 nguyên tắc phong thủy khi chọn căn hộ chung cư bạn cần biết!

Tạm kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về giao dịch chung cư trở nên sôi động khi lãi suất giảm. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: B04-L01, An Phú Shop Villas, KĐT Dương Nội, Hà Đông Hà Nội.

VP 1: J02 – 06, An Phú Shop Villas, KĐT Dương Nội, Hà Đông Hà Nội.

VP 2: Số 12 Khuất Duy Tiến – Phường Thanh Xuân Trung – Quận Thanh Xuân.

Hotline: 0367 05 8888 – 024 7307 8888

Email: congtydongtayland@gmail.com

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *